“ มีความจำเป็นที่จะต้องใช้กรรไกรไปที่เก็บถาวรและคิดใหม่” ช่างภาพลัทธิกล่าวขณะที่โรสเปิดขึ้น – รายการใหม่สำรวจภาพตัดปะเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังสำหรับการประท้วง และซ่อมแซม
ภาพตัดปะอาจเป็นวิธีการประท้วงที่มีประสิทธิภาพ เกี่ยวข้องกับการกระทำที่รุนแรงของการฉีกขาดการตัดและการหั่นรูปแบบศิลปะที่กบฏนี้เห็นภาพที่เปลี่ยนไปเพื่อเผชิญหน้ากับรหัสทางวัฒนธรรมที่เข้มงวดของการสร้างต้นฉบับของพวกเขา กุหลาบการแสดงกลุ่มที่กว้างขวางที่ศูนย์ถ่ายภาพที่ Woodstock นำศิลปินร่วมสมัยห้าสิบคนรวมถึง Wangechi Mutu, Vija Celmins และ Wendy Red Star พร้อมกับ Trailblazers 1960 และ 70s การแสดงได้รับการดูแลโดยศิลปิน Justine Kurland และ Marina Chao – อดีตเคยทำซ้ำก่อนหน้านี้กับ Sarah Miller Meigs และ Libby Werbel ที่ห้องไม้ในพอร์ตแลนด์
“ ฉันได้พัฒนาเป็นศิลปินจากการสนทนาที่ฉันเคยมีกับมารีน่า” Kurland ผู้ซึ่งมีความสัมพันธ์ร่วมกันนานกับ Chao กล่าว “ เธอทำงานภัณฑารักษ์มากมายเปลี่ยนการมุ่งเน้นไปที่ศิลปะที่มองไปที่การซ่อมแซมการแข่งขันและเพศและวิธีที่เราสร้างความเป็นจริงที่บ่อยครั้งไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้” Kurland ยังทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Meigs ในการเลือกดั้งเดิม งานที่จัดแสดงประมาณครึ่งหนึ่งมาจากคอลเล็กชั่นของ Meigs ซึ่งสร้างขึ้นมานานกว่า 20 ปีเพื่อสนับสนุนผู้หญิงและศิลปินที่มีสีสัน
ฮันนาห์วิลเก้เป็นหนึ่งในศิลปินที่เก่าแก่ที่สุดในการแสดง การจับแพะชนแกะที่ตลกขบขันของเธอในการตรวจสอบความคาดหวังทางวัฒนธรรมที่วางอยู่บนร่างกายของผู้หญิงและแรงงานโอบกอดเรื่องเพศดิบและการปลดปล่อยขี้เล่น ในขณะที่การแสดงขยายเกินกว่าภาพแบนแบบตัดและวางแบบดั้งเดิม-Joiri Minaya’s #dominicanwomengooglesearch ตัวอย่างเช่น (2016) มีคุณสมบัติพิมพ์ UV ที่ใช้พื้นที่สามมิติในห้อง-ภัณฑารักษ์เห็นเกลียวแบบวงกลมและคดเคี้ยวระหว่างยามเก่าและใหม่มากกว่าความก้าวหน้าตามลำดับเวลาที่เข้มงวด
“ เราได้พูดคุยกันมากมายเกี่ยวกับวงกลมสิ่งต่าง ๆ ที่ไม่มีจุดเริ่มต้นและไม่สิ้นสุด” Chao กล่าว “ ศิลปินสตรีนิยมเหล่านี้ผ่านประเพณีนี้และต่อไปอย่างเป็นทางการและแนวคิด” แน่นอนว่าโลกดิจิตอลได้เปลี่ยนวิธีที่เราเข้าใจภาพและภาพซ้อนทับหลายภาพ รายการก่อนหน้าของ Chao ได้เข้าร่วมประกวดแนวคิดของภาพรวมในโลกร่วมสมัย เธอกล่าวถึงการจับแพะชนแกะ, การเปิดรับแสงสองครั้ง, เงา, อวตารดิจิตอลและ AI เป็นวิธีการหลบหนีการพรรณนาที่ลดลงและสร้างวิธีการใหม่ในการพูดคุยเกี่ยวกับร่างกาย
งานของ Kurland พยายามที่จะท้าทาย Canon เธอโอบกอดภาพตัดปะในการฝึกฝนศิลปะของเธอหลังจากผ่านไป 30 ปีในการถ่ายภาพตัดหนังสือของเธอเอง “ ฉันต้องการทำลายความคิดนี้ว่าปิกัสโซ่คิดค้นภาพตัดปะ” เธอกล่าว “ วงกลมของการแสดงของเรามีส่วนเกี่ยวข้องกับวิธีการที่ผู้หญิงศิลปินแปลก ๆ และผู้คนที่มีสีได้รับการด้อยโอกาสมีความจำเป็นที่จะต้องใช้กรรไกรในการเก็บถาวรและคิดใหม่” Chao แสดงให้เห็นถึงการกระทำที่เกี่ยวข้องกับการจับแพะชนแกะในทำนองเดียวกัน “ มันเป็นวิธีการที่มีประสิทธิผลเพราะมีความรุนแรงและการฉีกขาด แต่ก็มีการซ่อมแซมและการสร้างคุณสนใจมากเกี่ยวกับการรวมสิ่งเหล่านี้เข้าด้วยกันในวิธีที่แตกต่างกัน”
ภัณฑารักษ์ทั้งสองรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้รับการคัดเลือกจากคอลลาจของคาร์ล่าวิลเลียมส์ในรายการซึ่งไม่เคยมีการจัดแสดง “ เธอเป็นศิลปินสำคัญ” Kurland กล่าว “ ในปี 1980 เธอเป็นผู้หญิงผิวดำที่แปลกประหลาดไปที่พรินซ์ตันเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติการถ่ายภาพเธอไม่เห็นตัวเองเป็นตัวแทนในงานใด ๆ ตั้งแต่ปี 1920, 30, 40s …ดังนั้นเธอจึงสร้างภาพตัวเองเหล่านี้ ผ่านการจับแพะชนแกะวิลเลียมส์นำเสนอตัวเองในฐานะหญิงสาวเปลือยที่โดดเด่นและในการถ่ายภาพบุคคลที่เป็นทางการมากขึ้น ชุดของผลงานแสดงให้เธอเห็นด้วยบางส่วนของใบหน้าของเธอทาสีขาววาดแนวด้วย Frantz Fanon’s ผิวดำหน้ากากสีขาวการสำรวจจิตสำนึกสองครั้งความคิดทางเชื้อชาติของการเป็นตัวแทนและร่างกายเป็นพื้นดินที่โต้แย้ง “ งานของเธอเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นลึกมีความหมายทางเพศความแข็งแกร่งและฉลาด” Kurland กล่าว “ สิ่งที่น่าดึงดูดสำหรับฉันเกี่ยวกับการจับแพะชนแกะคือวิธีที่จะขัดขวางการเปิดและแก้ไขการเก็บถาวร”
มีศิลปินจำนวนมากในรายการที่ใช้ใบหน้าและร่างกายของตัวเองในการจับแพะชนแกะเช่น Shala Miller สตรีหัวรุนแรงในช่วงทศวรรษที่ 1960 และ 70 บางครั้งถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องนี้ซึ่งเห็นว่ากำลังเล่นในสายตาชาย แต่อย่างที่ Chao พูดตอนนี้มันเป็นที่เข้าใจกันมากขึ้นว่า“ เกี่ยวกับการบุกเบิก” เธอยังเน้นว่าศิลปินเช่น Gretchen Bender สามารถพูดเกี่ยวกับร่างกายได้โดยไม่แสดงให้เห็นเสมอ เบนเดอร์ ความเป็นเจ้าของร่างกาย ซีรี่ส์ของผลงานวางข้อความผ่านการออกอากาศทางโทรทัศน์ “ เธอกำลังพูดถึงร่างกาย แต่ยังขาดร่างกายและมันก็มีประสิทธิภาพมาก” Kurland กล่าว
ในช่วงเวลาที่ความเป็นอิสระทางร่างกายของผู้หญิง LGBTQ+ บุคคลและคนที่มีสีอยู่ภายใต้การโจมตีอย่างรุนแรงในสหรัฐอเมริกาภัณฑารักษ์มองว่าภาพตัดปะว่าเป็นสื่อที่สำคัญ “ ฉันคิดว่านั่นเป็นหัวใจสำคัญของการแสดง” Kurland กล่าว “ สิทธิในการสืบพันธุ์กำลังถูกนำตัวออกไป LGBTQ+ สโมสรนักเรียนในเท็กซัสถูกแบนตอนนี้น้ำแข็งกำลังพาผู้ประท้วงจากวิทยาเขตของโรงเรียนซึ่งถูกกฎหมายอย่างสมบูรณ์ที่จะอยู่ที่นี่เราอยู่ในสงคราม” Chao เห็นด้วย “ การแสดงนี้ให้ความรู้สึกมีความหวังมันให้ความรู้สึกเหมือนมีศักยภาพในการทำลายล้างและการชดใช้ในช่วงเวลานี้”
กุหลาบ อยู่ที่ศูนย์ถ่ายภาพที่ Woodstock จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2568
ใส่ความเห็น